Đánh giá xe Hyundai Elantra - Phát triển qua từng giao đoạn

hyundai elantra vietnam là dòng xe chủ lực mà hãng Hyundai tung ra để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung. Cho đến nay, chiếc xe này đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, mạnh mẽ thách thức trước các đối thủ đến từ Toyota, Honda và Ford…Để có được kết quả như vậy, hãng xe đến từ xứ sở kim chi đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ, điều này cũng được thể hiện phần nào qua việc đánh giá xe Elantra ở từng thời kì.





Oto hyundai elantra xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1990, là một chiếc xe nhỏ gọn, nhanh nhẹn và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, chiếc sedan này lại không được đánh giá cao về chất lượng. Không có được một khởi đầu thuận lợi, không có nghĩa là người Hàn Quốc sẽ chịu khuất phục trước các đối thủ đến Nhật (Toyota) và Mỹ (Ford). Trải qua 6 thế hệ, với sự học hỏi và sáng tạo ngày đêm, các kỹ sư của Hyundai đã từng bước đưa dòng xe này từ “con số 0” trở thành một “người hùng” trên khắp các thị trường.

1. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ đầu tiên ( 1990 – 1995)

Ra mắt Elantra thế hệ đầu tiên, hãng Hyundai mong muốn đưa đến khách hàng một chiếc xe với giá cả phải chăng, tuy nhiên, do còn quá nhiều thiếu sót nên vô tình chiếc xe bị đánh giá là “rẻ” về mặt giá trị


Sedan hyundai elantra mới 1992

Elantra thế hệ đầu có thể đạt tốc độ tối đa 187 km/h và tiêu tốn 10,7 lít/100 km khi chạy trong thành phố. Không lâu sau, Hyundai quyết định nâng cấp động cơ lên 1.8 lít ( 124 mã lực) đi kèm với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Đến năm 1994, xe được nâng cấp thêm về phanh ABS, túi khí, gương điện và đèn sương mù. Tuy nhiên, những thay đổi này không giúp Elantra thoát khỏi những đánh giá tiêu cực như: xử lý nhàm chán, động cơ kém sức mạnh, khả năng thể hiện tồi tàn.

Xem thêm Thông số kỹ thuật xe hyundai elantra 2017

2. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ thứ hai (1996-2000)

Vào năm 2015, Hyundai cho ra mắt Elantra thế hệ thứ 2 ( tên mã RD hoặc J2) với hình dáng của một chiếc sedan và station wagon. Tại quê nhà, Elantra có tên gọi khác là “Hyundai Avante”.

Sedan Hyundai Elantra GLS 1998
Sedan hyundai elantra vietnam 1998

Đến thế hệ tiếp theo này, Elantra đã có một số cải tiến so với đời đầu, nhưng vẫn chưa phù hợp với nhiều người. Cả phiên bản Sedan và wagon đều được trang bị các tùy chọn động cơ mới bao gồm: động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng 1.5 lít (82 mã lực), 1.8 lít (127 mã lực) và động cơ xăng đốt nghèo 1.5 lít (89 mã lực). Túi khí cũng được thêm vào các tính năng an toàn.
Vào năm 1998, 1999, hyundai elantra vietnam nhận được lưới tản nhiệt mới cùng động cơ 2.0 lít mạnh mẽ hơn, điều này giúp cho chiếc xe có lợi thế về trang bị và cảm giác lác so với các đối thủ Honda, nissan, Toyota…

Xem thêm Ðánh giá chi tiết giá xe hyundai elantra 2017

3. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ thứ ba (2000 – 2006)

Elantra thế hệ thứ 3 đã có những bước tiến đáng kể, độ tin cậy và chất lượng tổng thể được cải thiện nhiều, dáng vẻ cũng trở nên cao cấp hơn. So với mức giá lúc đó thì Elantra có khá nhiều các tính năng tiêu chuẩn, bao gồm các tiện nghi như: điều hòa, phụ kiện, túi khí bên, bánh xe 15 inch, máy nghe nhạc…Chiếc xe sử dụng động cơ 2.0 lít kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.


Sedan Hyundai Elantra GLS 2002
Sedan hyundai elantra mới 2002

Mặc dù vẫn chưa thực sự tinh tế, tuy nhiên những chiếc xe thế hệ thứ 3 đang dần tỏa sáng như một sự lựa chọn vững chắc cho khách hàng mong muốn những giá trị tối đa trong đồng tiền họ bỏ ra.

Xem thêm Ô tô hyundai elantra 2017 có gì mới ???

4. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ thứ tư (2006–2010)



Sedan Elantra thế hệ thứ 4 ra mắt công chúng vào năm 2006 tại triển lãm ô tô New York. Chiếc xe đã được Hyundai cập nhật phong cách mới, cải thiện chất lượng và khả năng xử lý, “cao cấp hóa” nội thất bên trong lên mức độ gần như tối đa.
Sedan Hyundai Elantra GLS 2008
Sedan oto hyundai elantra 2008

Elantra được trang bị động cơ 4 xy lanh 2.0 lít và môn men xoắn 184 NM đi kèm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Vào năm 2009, Elantra nhận được hệ thống treo tăng cường, vô lăng sửa đổi, thiết bị nội thất mới và các màn hình vô tuyến, cổng âm thanh USB/iPod cũng được tích hợp.
Vào giai đoạn này, Elantra được nhiều nhà bình luận đánh giá cao bởi nội thất tiện nghi, rộng rãi, chất lượng lái xe dễ chịu và giá cả phải chăng.

Xem thêm Các lý do nên mua xe ô tô xe hyundai elantra

5. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ thứ năm (2010 – 2015)

Thế hệ thứ 5 ra mắt vào năm 2010 tại triển lãm ô tô quốc tế Busan. Chiếc xe được tái thiết kế hoàn toàn với kiểu dáng hấp dẫn, thêm nhiều tính năng mới và sức mạnh vô cùng ổn thỏa.
Sức mạnh của Elantra đến từ động cơ 1.8 lít 4 xy lanh thẳng hàng với công suất 148 mã lực cùng mô men xoắn 178 Nm. Xe được trang bị: bánh xe 15 inch, hệ thống điều hòa không khí, gương nhiệt, các phụ kiện đầy đủ và hệ thống âm thanh 6 loa với giao diện iPod/USB. Các tùy chọn bao gồm: bánh xe hợp kim, đèn sương mù và ghế sưởi phía trước.


hyundai elantra 2013 đã bắt đầu đặt chân tới sự hoàn hảo

Về nội thất, cabin của Elantra vượt qua hầu hết các đối thủ cùng phân khúc. Khu vực kiểm soát trung tâm toát lên sự tinh tế, các vật liệu đều mang lại cảm giác vô cùng sang trọng. Ngoài ra, xe hyundai elantra thế hệ thứ 5 còn ghi điểm bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc khi di chuyển trong thành phố hay cao tốc.

6. Đánh giá xe Elantra - Thế hệ thứ sáu (2015 - nay)

hyundai elantra 2016 được ra mắt chính thức tại triển lãm Los Angles hồi tháng 11/2015, dự kiến sẽ vào thị trường Việt Nam vào mùa hè này. Đây chính là mẫu xe được lấy cảm hứng từ thiết kế của Sonata và Genesis. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa một phong cách hấp dẫn và sự tiện nghi giải trí 5 sao.
Hyundai Elantra 2018
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.