Tư vấn mua xe Chevrolet Cruze trả góp

Chevrolet Cruze là một trong những mẫu xe của Chevrolet bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu sedan hạng trung này không chỉ kế thừa những điểm mạnh của người tiền nhiệm Daewoo Lacetti, thêm vào đó là những ưu điểm riêng biệt về vẻ ngoài lẫn thiết kế nội thất sang trọng, cùng nhiều tính năng và trang bị hiện đại, khả năng vận hành và an toàn cũng được đánh giá cao.


Nhiều người lầm tưởng rằng mua ô tô Chevrolet Cruze trả góp là bên bán xe sẽ là bên đứng ra cho người mua vay tiền để mua xe trả góp. Thực chất không phải như vậy mà là hoặc khách tự liên hệ ngân hàng hoặc bên bán xe liên hệ với ngân hàng hộ cho bên mua xe nếu có yêu cầu, sau đó ngân hàng sẽ làm việc trực tiếp với người mua xe. Thông thường, người mua xe sẽ được ngân hàng cho vay một khoản tiền tương đương với 80% giá trị của xe.

Sau đó, số tiền vay mua ô tô Chevrolet trả góp sẽ được trả lãi trong thời hạn tối đa là dưới 7 năm và lãi suất tùy theo từng ngân hàng và tùy theo từng thời điểm. Người mua xe ô tô trả góp sẽ thế chấp bằng chính chiếc xe của mình cho ngân hàng, ngân hàng sẽ giữ đăng ký gốc và khách hàng giữ bản công chứng trong thời hạn vay.

Đối tượng đủ điều kiện mua ô tô Chevrolet Cruze trả góp là những người đang công tác, hoặc có công việc kinh doanh ổn định, có thể chứng minh được nguồn thu nhập của mình. Và tại thời điểm xem xét cấp tín dụng, không có nợ quá hạn tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào hoặc có tài sản đảm bảo là tài sản hình thành từ vốn vay hoặc thế chấp, cầm cố bằng tài sản khác của KH hoặc bên thứ ba.


Lợi ích của mua xe Chevrolet Cruze trả góp là khách hàng chỉ phải đầu tư mức vốn rất thấp khi mua ô tô; được dùng chính chiếc ô tô mua làm tài sản đảm bảo; tại một vài ngân hàng như VCB Được trả nợ trước hạn mà không mất phí phạt; được miễn các loại phí (phí cam kết, phí quản lý tài sản); được phát hành thẻ tín dụng không phải ký quỹ với hạn mức từ 20 triệu đến 50 triệu VNĐ; được hưởng lãi suất cho vay cạnh tranh, mức cho vay cao, thời gian cho vay dài; phương thức trả góp với lãi suất tính trên dư nợ giảm dần.

Để thuận tiện cho việc thẩm định và rút ngắn thời gian làm hồ sơ, khách hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để làm thủ tục mua xe Chevrolet trả góp như: sao y hộ khẩu; sao y CMND; giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy kết hôn; chứng minh thu nhập bằng: hợp đồng lao động, bảng lương, sổ tiết kiệm, tài khoản cá nhân; cá nhân sở hữu tài sản có giá trị: nhà cửa, đất đai, các loại ô tô, máy móc, dây chuyền nhà máy, nhà xưởng,… Trong trường hợp cá nhân mua không đủ điều kiện, có thể nhờ người thân có khả năng thu nhập tốt làm giấy bảo lãnh cho Ngân hàng thẩm định.

Riêng khách hàng mua xe Chevrolet Cruze trả góp là các công ty cần: giấy phép kinh doanh; giấy bổ nhiệm Giám đốc, bổ nhiệm kế toán trưởng; báo cáo thuế 01 năm gần nhất; báo cáo hoá đơn VAT 01 năm gần nhất; báo cáo tài chính 01 năm gần nhất; điều lệ công ty; biên bản họp của hội đồng quản trị; hợp đồng kinh tế đầu ra, đầu vào.


Quy trình mua xe Chevrolet trả góp như sau: khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên tín dụng. Sau đó, nhân viên thẩm định đến địa điểm của khách hàng để thẩm định và lấy hồ sơ. Khi ngân hàng đồng ý cho khách hàng vay vốn mua xe trả góp và có thông báo tài trợ tín dụng gởi cho bên bán xe và cho người mua xe. Lúc này, khách hàng tiến hành đóng phần đối ứng và các chi phí đăng ký liên quan.

Khi xe có biển số và giấy đăng ký xe bản gốc, khách hàng nhanh chóng lên ngân hàng ký hợp đồng tín dụng, đóng các phí liên quan, đi công chứng giấy tờ và ký vào giấy nhận nợ của ngân hàng (nếu là cá nhân có gia đình thì phải có chữ ký của cả vợ và chồng, nếu là chủ doanh nghiệp phải ký, đóng dấu). Đồng thời ngân hàng cấp cho khách hàng bản sao giấy đăng ký xe để lưu hành.

Khi bên bán nhận được số tiền theo thông báo tài trợ tín dụng được chuyển vào tài khoản thuộc sở hữu của bên bán xe, khách hàng sẽ đến bên bán xe thanh toán đầy đủ công nợ còn lại (nếu có), làm thủ tục đăng kiểm xe và nhận xe.

Mua xe Chevrolet trả góp là phương án được nhiều người lựa chọn khi muốn sở hữu một phương tiện đi lại “mưa không tới mặt, nắng chẳng tới đầu”, nhưng lại chưa đủ nguồn tài chính. Trên đây là những thu tục khi mua xe Chevrolet trả góp mà người mua cần biết để có sự chuẩn bị.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.