Acura coupe gia nhập thị trường xe sang

Honda đang ấp ủ mẫu sedan mới tại NAIAS 2016 hướng đến khách hàng thượng lưu, với mẫu Acura Precision Concept hứa hẹn sẽ là đối thụ canh tranh đáng gờm.

Sedan coupe Acura Precision Concept ra mắt tại NAIAS 2016

Acura nhấn mạnh rằng Precision Concept là một bản sáng tạo thiết kế và mang định hướng cho những mẫu xe Acura trong tương lai gần. Chiếc Concept mới được trung tâm thiết kế Acura Design Studio ở California, Mỹ phát triển, truyền tải “gen nguồn” DNA “Precision Crafted Performance” của thương hiệu Acura.

Hiện diện trong hình hài một chiếc sedan coupe 4 cửa 4 chỗ ngồi có kích thước lớn, Acura Precision Concept tạo ấn tượng mạnh với phong cách thiết kế sắc bén, góc cạnh vốn vẫn là đặc trưng của Acura trước nay.Xét về phương diện kích cỡ, Precision Concept có trục cơ sở 3.099mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.182 x 2.134 x 1.321)mm. Các con số này khiến Precision Concept được xếp vào phân khúc cùng với những tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz CLS, BMW 6 Series Gran Coupe, Audi A7 và cả Porsche Panamera.


Precision Concept mang định hướng thiết kế cho các mẫu xe tương lai của Acura

“Acura Precision Concept không đơn giản chỉ là một chiếc concept, đó là một mẫu xe nghiên cứu thiết kế mà chính xác hơn sẽ định hướng cho tất cả các mẫu xe Acura tương lai, trên nền tảng DNA Precision Crafted Performance”, phát biểu của Dave Marek, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Acura.

Ngoại hình của Precision Concept toát lên vẻ đanh sắc qua cách tạo hình sử dụng góc cạnh làm chủ đạo. Lưới tản nhiệt đa giác cầu kỳ, đèn pha LED kiểu chuỗi mắt ngọc chạy hàng ngang trong khi hiệu quả khí động học được tối ưu ở cản trước, hai bên sườn và đường gân vuốt lên cao trên thân xe. Thiết kế sau đuôi bắt mắt ở đèn hậu và tạo hình ống xả kiểu cách. Phần quan trọng là mui xe thuôn dốc về sau đuôi theo kiểu coupe gợi cảm và các trụ thanh mảnh. Bộ mâm xe có thiết kế 5 chấu độc đáo, đi kèm với lốp Michelin Pilot Super Sport Summer kích cỡ 22-inch.Ngoài ra, cửa sau của xe có bản lề mở ngược như kiểu cửa xe Rolls-Royce là điểm nhấn về ý tưởng.

Precision Concept cũng phô diễn một số sáng tạo mới của Acura trong tạo hình nội thất, sử dụng vật liệu cao cấp và độ tinh xảo ở chi tiết. Vô-lăng xe lấy cảm hứng từ xe đua, tích hợp lẫy chuyển số thể thao cỡ lớn, nút Start/Stop và nút điều khiển cho hệ thống động học IDS (Integrated Dynamics System). Màn hiển thị trung tâm được đưa lên cao về phía trước, kích cỡ khá lớn và trải rộng theo chiều ngang, sau đó đường nét thu gọn xuống bên dưới bệ trung tâm. Kiểu thiết kế ghế ngồi mỏng nhấn mạnh đến một khoang cabin sang trọng hiện đại.

Theo xedoisong
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.