Shelby Baja 700 – Ford SVT Raptor siêu bán tải

Shelby Baja 700 là một phiên bản độc đáo về thiết kế, phiên bản dựa trên thiết kế từ chiếc Ford SVT Raptor nhưng được độ lại cả bên ngoài lẫn bên trong. Đúng như tên gọi Shelby Baja 700, chiếc xe này sở hữu một công cực lớn với 700 HP, công suất này tương đương siêu xe Lamborghini Aventador.

shelby-baja-700-ford-svt-raptor-sieu-ban-tai

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Shelby Baja 700 nằm bên dưới nắp capô vốn là nơi thường trú của khối động cơ V8, dung tích 6,2 lít mạnh mẽ. Chưa hài lòng với sức mạnh của động cơ nguyên bản, hãng Shelby Mỹ đã bổ sung hệ thống phun nhiên liệu mới, thân bướm ga cỡ lớn hơn, ống xả Borla và bộ siêu nạp Whipple 2,9 lít. Kết quả là động cơ trên Shelby Baja 700 sản sinh công suất tối đa hơn 700 mã lực, tương đương những siêu xe nổi tiếng như Lamborghini Aventador. Đáng tiếc thay, hãng Shelby Mỹ hiện chưa công bố thông số vận hành của Ford SVT Raptor phiên bản siêu bán tải mới.


Bản thân không gian nội thất của Shelby Baja 700 cũng gần như được bê nguyên từ Ford SVT Raptor sang. Những điểm mới ít ỏi trong khoang lái của Shelby Baja 700 bao gồm ghế bọc da Katzkin, 3 đồng hồ trên bảng táp-lô, biển đánh số thứ tự riêng và thảm sàn đặc biệt.


Hãng Shelby Mỹ đã bất ngờ tung ra mẫu xe bán tải mới mang tên Baja 700. Trên thực tế, Shelby Baja 700 là mẫu xe bán tải tính năng cao được phát triển dựa trên Ford SVT Raptor đời 2011 – 2014.

Về thiết kế, Shelby Baja 700 không thay đổi quá nhiều so với Ford SVT Raptor tiêu chuẩn. Xe chỉ được bổ sung những dải sơn màu trắng mới trên nắp capô và họa tiết trang trí đặc biệt.Ngoài ra, Shelby Baja 700 còn được bổ sung tấm ốp bảo vệ đầu xe mới và bộ la-zăng 18 inch, nằm trong lốp toàn địa hình BFGoodrich K02 All-Terrain. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu bổ sung thêm cản va trước/sau mang nhãn hiệu Rogue Racing, hệ thống đèn LED và bậc cửa lên xuống chỉnh điện.

Theo hãng Shelby Mỹ, “siêu bán tải” Baja 700 chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn đúng 50 chiếc. Chi phí để biến xe bán tải Ford SVT Raptor thành Shelby Baja 700 tại thị trường Mỹ là 45.000 USD. Đây là số tiền chưa kể chi phí mua xe Ford SVT Raptor tiêu chuẩn.

Một số hình ảnh khác của “siêu bán tải” Shelby Baja 700 mới:




Nguồn: Autopro
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.