Lamborghini âm thầm mẫu SUV đầu tiên

Theo kế hoạch, Lamborghini sẽ sản xuất khoảng từ 5.000 tới 6.000 chiếc Urus trong một năm. Nhà máy tại Sant'Agata Bolognese vẫn tiếp tục xuất xưởng hai sản phẩm đầu tiên là Huracan và Aventador.
Nhà máy Sant'Agata Bolognese.

SUV là phân khúc chiến lược của hầu hết các hãng xe siêu sang, siêu xe hiện nay khi đồng loạt Bentley, Rolls-Royce và Lamborghini đặt chân vào “chiến trường” khốc liệt này. Với riêng thương hiệu “siêu bò”, chiếc SUV đầu tiên của họ đã được định danh và có một đường đi rõ ràng cho tương lai phía trước. Nơi sinh ra nó - nhà máy Sant'Agata Bolognese - đã có những chuẩn bị công phu cho sản phẩm thứ 3 của Lamborghini.

Không gian rộng 80.000 mét vuông đã được nhân đôi lên tới 150.000 mét vuông để có thể đủ chỗ cho cả một dây chuyền sản xuất hàng loạt được miêu tả là “cực kỳ phức tạp” cho một chiếc SUV tốc độ. Số lượng thợ lành nghề tại Lamborghini giờ đã được nâng lên 1.300 người, nhiều hơn 600 người so với 5 năm trước đây. Chỉ tính riêng trong năm 2015, thương hiệu siêu xe Ý đã tuyển thêm 150 người để ngồi vào các vị trí lắp ráp, thợ kỹ thuật và thợ thủ công lành nghề.

Chưa dừng lại, Lamborghini còn cho biết họ sẽ tiếp tục bổ sung nhân sự để kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngay trong tháng 1, đã có thêm 30 thợ lành nghề khác được tuyển. Hàng loạt vị trí mơ ước khác như thợ kỹ thuật, nhân viên nghiên cứu, phát triển, kiểm định chất lượng, thị trường,… đều “mở cửa” cho bất kỳ ai đủ tiêu chuẩn.

“Lamborghini đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong cả doanh số và đội ngũ nhân viên. Chúng tôi đã sẵn sàng cho một sự bùng nổ mới với sản phẩm thứ ba sẽ ra mắt vào năm 2018”, Chủ tịch kiêm CEO của Lamborghini - ông Stephan Winkelmann - khẳng định.

Mang tham vọng trở thành SUV nhanh nhất thế giới để đánh bại Bentley Bentayga, Lamborghini Urus sẽ sử dụng động cơ 4.0L, twin-turbo V8 chạy xăng thay vì loại V10 hay V12 trên Huracan và Aventador. Giá bán của Urus sẽ vào khoảng 220.000 USD.

Hồng Quân Zing
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.