Ford Ranger Wildtrak có ngoại hình nam tính, giá hấp dẫn

Vóc dáng lực lưỡng, chất chơi, Ford Ranger Wildtrak là chiếc pick-up dành cho những người hoang dã đích thực.

Sự đồ sộ của Ford Ranger Wildtrak làm nhiều người đàn ông nổi máu hoang dã tự nhiên. Lưới tản nhiệt rộng, gắn chữ Ford to bản, chiều cao choán hết mặt đường và bộ lốp địa hình không dành cho những con phố chật chội, giản đơn. Nhìn thấy Ford Ranger Wildtrak là người ta nghĩ tới đồi núi, sa mạc, đầm lầy. Dẫu rằng ở Việt Nam, thật khó để thực hiện những tưởng tượng đó.


ford-ranger-wildtrak

Ford Ranger Wildtrak, giống như các đối thủ pick-up khác, đang được ưa chuộng nhờ mức phí trước bạ ưu đãi. Thiết kế khác lạ với hầu hết các dòng xe đang có trên thị trường. Một người thích gầm cao, thêm chút phong trần và cá tính sẽ nhanh chán sedan, dễ từ bỏ crossover còn SUV thì hơi đắt. Chỉ còn pick-up là vừa tầm tiền, đủ nhu cầu, vẫn đẹp chứ không hẳn chỉ là "bán tải".

Phiên bản Ford Ranger Wildtrak mới phân phối không khác nhiều về thiết kế so với bản 2.2 trước đó. Vẫn dáng vẻ hầm hố, nuốt trọn người lái. Kích thước dài 5.359 mm, rộng 1.850 và cao tới 1.821 mm. Chiều dài cơ sở 3.220 mm. Ca-bin kép, đủ chỗ cho 5 người. Khoảng sáng gầm 241 mm và bán kính vòng quay tối thiểu tới 6,3 m, không dễ chút nào khi đi phố.

Nội thất phong phú không thua bất cứ dòng sedan nào. Hàng loạt nút mà có thể vài tiếng mới làm quen hết. Ford trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng. Bảng táp-lô mô phỏng nút bấm điện thoại với kết nối bluetooth, đầu đọc USB. Đầu CD nối với 6 loa. Điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng.

Bên cạnh đó là những trang bị ăn khách như đèn pha tự động Ford Ranger Wildtrak, ra lệnh bằng giọng nói. Camera lùi, cảm biến lùi, điều khiển hành trình. Không nhiều mẫu pick-up có lắm thứ để khám phá như vậy.

Với những người đang từ sedan lên lái Ford Ranger Wildtrak, cả khoảng không mở ra với tầm nhìn rộng, tư thế lái cao đầy uy lực. Sự đồ sộ của Ranger có thể làm mất chút thời gian để làm quen việc căn chỉnh. Không gian thân thiện dù hệ thống nhận diện điều khiển hơi khó định vị.

Với phiên bản 3.2, mọi thứ từ tốc độ tới lái đều đơn giản. Cách âm tốt, động cơ khỏe, đi Wildtrak 3.2 trên đường trường nhẹ nhàng như không. Đều đều ở tầm 70 km/h như 50 km/h trên xe khác. Tiếng động cơ là âm thanh chủ yếu lọt vào ca-bin và gần như không thể khác với dòng máy dầu.

Với một chiếc xe nhập khẩu Thái Lan, thuộc phiên bản cao cấp nhất, Ford Ranger Wildtrak có hệ thống lái khá chuẩn. Vô-lăng trợ lực đủ tầm, không quá nhẹ cho một chiếc pick-up đồ sộ. Chân ga và phanh là thế mạnh của Ford so với các đối thủ Nhật Bản, rất mút và thật so với lực đạp.

Đi cùng với hệ điều khiển là động cơ dầu 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3,2 lít cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh này đủ sức đẩy chiếc xe Ford Ranger Wildtrak nặng trên 2,1 tấn vượt trên cao tốc đơn giản. Ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy duy trì ở mức 2.000, khá phù hợp với một chiếc pick-up. Mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn theo công bố của Ford là 9,6 lít cho 100 km hỗn hợp.



Các tính năng offroad gồm hệ thống cài cầu điện tử không cần dừng Ford Ranger Wildtrak. Chỉ cần xoay núm để chọn các chế độ 4H hay 4L. Ở chế độ bình thường là 2H. Khoảng sáng gầm 241 mm và chiều cao họng hút gió đủ để vượt qua mực nước 800 m.

Trang bị an toàn đa dạng cũng là truyền thống của Ford với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, sáu túi khí. Hỗ trợ khởi động trên dốc. Mọi thứ trên xe đều dành cho sự tiện dụng với 23 ví trí đựng đồ. Hộc trung tâm dung tích 8,5 lít, đủ để 6 lon nước và rất thuận để tay.

Mức giá dành cho Ford Ranger Wildtrak là 838 triệu đồng, cao hơn hẳn chiếc Hilux nhập Thái Lan 3.0 mà Toyota đang bán. Ford vẫn có thế mạnh ở dòng pick-up, ở hầu hết các thị trường, đặc biệt tại Mỹ. Vì vậy, không khó để nhận ra tiềm năng của dòng này ở Việt Nam.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.