Trước những tin đồn các doanh nghiệp xe ngoại đang tính chuyện rời Việt Nam do lô trình giảm thuế, đại diện các nhãn xe ngoại đều khẳng định VIỆT NAM VẪN LÀ THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG!
Sáng 8/9, tại Hà Nội, 9 nhãn hàng xe nhập khẩu nguyên chiếc đã kết hợp tổ chức buổi họp báo chuẩn bị cho triển lãm xe ô tô quốc tế năm 2015 tại Việt Nam lần thứ nhất (Vietnam International Motorshow - VIMS 2015).
Đây là lần đầu tiên, 9 nhãn xe oto nhập khẩu cùng kết hợp tổ chức triển lãm, trong bối cảnh thị trường xe ô tô đang chịu tác động khá mạnh từ những thông tin về chính sách thuế trong thời gian gần đây.
Liên quan đến những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, dự thảo lấy ý kiến về về Luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp ô tô, và cụ thể nhấp là lộ trình giảm thuế đối với xe có dung tích xi lanh từ 2.000cm3 trở xuống.
Tuy nhiên, đó lại không phải là mối bận tâm của các hãng xe sang. Bởi, xe sang vẫn cứ là xe sang, không cạnh tranh với các dòng xe giá tầm trung và giá rẻ!
Bạn cứ nói về thuế, đó không phải vấn đề của chúng tôi!
Tại buổi họp báo, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông Nguyễn Văn Vinh, đại diện nhãn xe Lan Rover. Chúng tôi có đặt câu hỏi về những lo ngại của doanh nghiệp nhập khẩu xe nguyên chiếc trước thông tin về lộ trình giảm thuế, ông Vinh cho biết, thực tế, quá trình hội nhập và việc giảm thuế sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng xe tiêu thụ.
Đại diện nhãn xe Porsche, ông Andreas Klingler cũng cho rằng, thuế giảm thì giá xe nhập sẽ giảm và có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam. Thực tế, điều này sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của mỗi đầu xe. Giải thích điều này, ông nói rõ thêm, hiện tại, giá xe tại các nước không áp thuế đang rẻ hơn Việt Nam, và việc áp dụng giảm thuế theo lộ trình chỉ giúp giá thành xe về Việt Nam thấp hơn.
Ông Tâm, đại diện nhãn xe Jaguar cho biết, lượng xe bán ra của dòng xe này tại thị trường Việt Nam vẫn đang có sự tăng trưởng. Phân khúc dòng xe sang sẽ đánh vào nhu cầu sử dụng xe cao cấp, còn dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ đánh vào nhu cầu dùng xe bền, đẹp và rẻ của người dùng. Thực tế, sẽ hầu như không có sự cạnh tranh khách hàng giữa 2 dòng xe này.
Ông Nguyễn Đức Trung, đại diện nhãn xe Mini cho biết, dù mới hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, song tính riêng lượng xe Mini Coper bán ra đã tăng khá mạnh, sẽ đạt con số 200 xe trong năm 2015. Ông Trung cũng nói thêm rằng, nguyên nhân nhãn xe này được ưa chuộng là do mẫu mã của xe rất truyền thống, khách hàng sẽ không có cảm giác bị đi xe lỗi thời. Điều này cũng cho thấy, các nhãn xe ngoại đã và đang đánh vào thị hiếu người dùng.
Không có chuyện doanh nghiệp ô tô ngoại rời Việt Nam
Trước các thông tin về việc doanh nghiêp xe ô tô nước ngoài đang rục rịch rời khỏi Việt Nam, ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng, sẽ không có chuyện này. Bởi lẽ, dù doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước nhận được ưu đãi, thì đây cũng không phải là yếu tố cạnh tranh của dòng xe sang. Ông Vinh cũng khẳng định, thương hiệu và đẳng cấp của xe sang được người tiêu dùng đánh giá, và nhu cầu sử dụng xe sang sẽ không giảm.
Ông Andreas Klingler chia sẻ thêm, thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng, với 90 triệu dân số, nhu cầu dùng xe là rất lớn, nhất là nhu cầu dùng xe sang. Do vậy, việc các hãng xe nhập nguyên chiếc tồn tại và phát triển tại Việt Nam là điều dễ hiểu.
Sáng 8/9, tại Hà Nội, 9 nhãn hàng xe nhập khẩu nguyên chiếc đã kết hợp tổ chức buổi họp báo chuẩn bị cho triển lãm xe ô tô quốc tế năm 2015 tại Việt Nam lần thứ nhất (Vietnam International Motorshow - VIMS 2015).
Đây là lần đầu tiên, 9 nhãn xe oto nhập khẩu cùng kết hợp tổ chức triển lãm, trong bối cảnh thị trường xe ô tô đang chịu tác động khá mạnh từ những thông tin về chính sách thuế trong thời gian gần đây.
Liên quan đến những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, dự thảo lấy ý kiến về về Luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện đang là mối quan tâm của các doanh nghiệp ô tô, và cụ thể nhấp là lộ trình giảm thuế đối với xe có dung tích xi lanh từ 2.000cm3 trở xuống.
Tuy nhiên, đó lại không phải là mối bận tâm của các hãng xe sang. Bởi, xe sang vẫn cứ là xe sang, không cạnh tranh với các dòng xe giá tầm trung và giá rẻ!
Bạn cứ nói về thuế, đó không phải vấn đề của chúng tôi!
Tại buổi họp báo, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với ông Nguyễn Văn Vinh, đại diện nhãn xe Lan Rover. Chúng tôi có đặt câu hỏi về những lo ngại của doanh nghiệp nhập khẩu xe nguyên chiếc trước thông tin về lộ trình giảm thuế, ông Vinh cho biết, thực tế, quá trình hội nhập và việc giảm thuế sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng xe tiêu thụ.
Ông Nguyễn Đức Trung, đại diện của nhãn xe Mini: Xe sang đánh vào thị hiếu người dùng, không đánh vào giá!
Đại diện nhãn xe Porsche, ông Andreas Klingler cũng cho rằng, thuế giảm thì giá xe nhập sẽ giảm và có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam. Thực tế, điều này sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận của mỗi đầu xe. Giải thích điều này, ông nói rõ thêm, hiện tại, giá xe tại các nước không áp thuế đang rẻ hơn Việt Nam, và việc áp dụng giảm thuế theo lộ trình chỉ giúp giá thành xe về Việt Nam thấp hơn.
Ông Tâm, đại diện nhãn xe Jaguar cho biết, lượng xe bán ra của dòng xe này tại thị trường Việt Nam vẫn đang có sự tăng trưởng. Phân khúc dòng xe sang sẽ đánh vào nhu cầu sử dụng xe cao cấp, còn dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ đánh vào nhu cầu dùng xe bền, đẹp và rẻ của người dùng. Thực tế, sẽ hầu như không có sự cạnh tranh khách hàng giữa 2 dòng xe này.
Ông Nguyễn Đức Trung, đại diện nhãn xe Mini cho biết, dù mới hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, song tính riêng lượng xe Mini Coper bán ra đã tăng khá mạnh, sẽ đạt con số 200 xe trong năm 2015. Ông Trung cũng nói thêm rằng, nguyên nhân nhãn xe này được ưa chuộng là do mẫu mã của xe rất truyền thống, khách hàng sẽ không có cảm giác bị đi xe lỗi thời. Điều này cũng cho thấy, các nhãn xe ngoại đã và đang đánh vào thị hiếu người dùng.
Không có chuyện doanh nghiệp ô tô ngoại rời Việt Nam
Trước các thông tin về việc doanh nghiêp xe ô tô nước ngoài đang rục rịch rời khỏi Việt Nam, ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng, sẽ không có chuyện này. Bởi lẽ, dù doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước nhận được ưu đãi, thì đây cũng không phải là yếu tố cạnh tranh của dòng xe sang. Ông Vinh cũng khẳng định, thương hiệu và đẳng cấp của xe sang được người tiêu dùng đánh giá, và nhu cầu sử dụng xe sang sẽ không giảm.
Ông Andreas Klingler chia sẻ thêm, thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng, với 90 triệu dân số, nhu cầu dùng xe là rất lớn, nhất là nhu cầu dùng xe sang. Do vậy, việc các hãng xe nhập nguyên chiếc tồn tại và phát triển tại Việt Nam là điều dễ hiểu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.