Những cải tiến của Ford Ranger 2015 tại Việt Nam

Phiên bản mới năm 2015 của dòng xe bán tải Ford Ranger có chút thay đổi về thiết kế ngoại thất, bổ sung thêm một số tính năng và công nghệ mới như khóa vi sai cầu sau, kiểm soát áp suất lốp.

Mặt ca-lăng

ford-ranger-2015-mot-ca-lang

Thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là mặt ca-lăng hình thang với các thanh nan dày. Ngoài ra, ngoại thất của xe cũng có đèn sương mù thiết kế mới. Bậc lên xuống nhỏ và tròn trước kia thay thế bằng thanh vuông vức.

Thiết bị đổi nguồn điện 240V - 150W

ford-ranger-2015-nguon-dien

Ngoài ổ nguồn 12V, Ford Ranger 2015 còn được trang bị thiết bị đổi nguồn điện một chiều (DC) 12V thành nguồn điện xoay chiều (AC) 240V - 150W cho phép sạc điện thoại và laptop.

Chức năng kiểm soát áp suất lốp

ford-ranger-2015-kiem-soat-ap-suat-lop

Khi một hoặc nhiều lốp có áp suất thấp, đèn cảnh báo sẽ bật sáng để báo hiệu cho người lái. Trường hợp cảm biến bị lỗi hoặc xe đang sử dụng lốp dự phòng, đèn cảnh báo nhấp nháy. Hệ thống cảm biến sẽ ngừng hoạt động 15 phút sau khi đỗ xe và hoạt động trở lại khi xe chạy tốc độ trên 32 km/h.

Chức năng khóa vi sai cầu sau

ford-ranger-2015-khoa-vi-sai

Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2 và XLT được trang bị chức năng khóa vi sai cầu sau (Electronic Locking Differential) giúp người lái có thể vượt qua được các đoạn đường địa hình dốc hoặc mặt đường trơn trượt, độ bám kém. Chức năng này chỉ hoạt động ở tốc độ dưới 30 km/h và người lái chỉ cần bấm nút để kích hoạt.

Hệ thống kiểm soát chống lật xe


Khi xe bị trượt ngang, mất lái và có nguy cơ lật, hệ thống kiểm soát chống lật - Rollover Mitigation sẽ chuyển tín hiệu đến hệ thống ESP, giúp kiểm soát tốc độ và lấy lại sự cân bằng.

Chức năng hỗ trợ đỗ xe


Ford Ranger Wildtrak 2.2L và XLT sử dụng hệ thống cảm biến phía sau, trong khi phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2L có cảm biến cả phía trước và sau. Thiết bị này giúp phát hiện vật cản và cảnh báo bằng âm thanh, hỗ trợ cho việc đỗ xe.

Kiểm soát tốc độ chủ động

ford-ranger-2015-kiem-soat-toc-do-chu-dong

Người lái có thể lựa chọn khoảng cách với xe phía trước theo 4 vạch, tương ứng các khoảng cách 26, 40, 51 và 60 mét. Mỗi lần khởi động xe, hệ thống sẽ nhớ khoảng cách cài đặt cuối cùng. Chức năng này sử dụng sóng radar của hệ thống cảm biến để đo khoảng cách với xe phía trước. Khi hệ thống phát hiện khoảng cách không an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tự động tác động lực để giảm tốc độ và giúp xe duy trì khoảng cách an toàn.

Tính năng này được khuyến cáo không sử dụng ở điều kiện thời tiết xấu như trời mưa, sương mù, có tuyết.

Nguồn: Zing News
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.