Ford Ranger vẫn độc tôn ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Dù phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều đối thủ nhưng Ford Ranger vẫn là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Và sắp tới đây, khi phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2 2016 với nhiều nâng cấp đáng giá chính thức thức lên kệ, vị thế độc tôn của Ford Ramger sẽ càng được cải thiện.

ford-ranger-wildtrak-2016

Trong nửa đầu năm 2015, Ford Ranger tiếp tục tạo ra khoảng cách đáng kể đối với các đối thủ khác trong phân khúc bán tải tại Việt Nam. Những tưởng sự hụt hơi trong tháng 2 với doanh số chỉ đạt 190 chiếc và để cho Mazda BT-50 vượt lên với 250 chiếc sẽ khiến cuộc đua tranh ở mảng xe đang rất sôi động này hấp dẫn hơn. Nhưng cuối cùng, Ranger lại nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng ở các tháng sau đó và bỏ ngày càng xa xe của Trường Hải - mẫu vốn có nhiều cơ hội cạnh tranh ngôi vị số 1 về lượng tiêu thụ nhất ở thời điểm này. Đồng thời, kết quả đó cũng biến cuộc đua trở nên nhàm chán hơn.

Xét cả 6 tháng đầu năm, Ford Việt Nam đã bán được tới 3.392 chiếc Ranger để chiếm lấy vị trí nhất phân khúc bán tải. Vị trí thứ hai thuộc về Mazda BT-50 với 1.929 chiếc. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Toyota Hilux (744 xe), Mitsubishi Triton (335 xe), Isuzu D-Max (268 xe) và cuối cùng là Premio (31 xe). Nissan không công bố lượng tiêu thụ của NP300 Navara nhưng mục tiêu của hãng trong cả năm là 2.000 xe.

ford-ranger-wildtrak-2016-2

Trong số này, Triton và Navara đã ra bản mới với nhiều cái nhất phân khúc cùng lời khẳng định sẽ là “vua bán tải” nhưng đều chưa đủ sức để tiếm ngôi của Ranger. Các mẫu còn lại là Hilux, D-Max, Premio hay thậm chí BT-50 đều đã ra mắt lâu và có lượng tiêu thụ khá ổn định hàng tháng. Điều đó khiến cho sự cạnh tranh trên phân khúc bán tải ở nửa cuối năm nay được dự đoán là không có biến động nào.

Cánh cửa để Ford Ranger về nhất lại càng rộng hơn khi sự thành công của xe đang đến từ thế hệ ra mắt đã lâu. Cuối năm nay, Ford Việt Nam lại tung ra phiên bản Ford Ranger Wildtrak hoàn toàn mới. Đó sẽ là “quả bom tấn” trên thị trường và được hứa hẹn sẽ nới rộng thêm khoảng cách với các mẫu xe đối thủ.

Nguồn: xedoisong
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.